ระดับการศึกษา : |
ปริญญาตรี
|
รายละเอียดวุฒิ : |
ได้รับวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมเครื่องกล ทางวิศวกรรมอุตสาหการ ทางวิศวกรรมโลหการ ทางวิศวกรรมการผลิต ทางวิศวกรรมเครื่องมือและแม่พิมพ์ ทางวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ หรือทางวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง |
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : |
ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิชาการกษาปณ์ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
1. ด้านการปฏิบัติการ
(1) ควบคุมการผลิต และติดตาม ตรวจสอบวัตถุดิบและผลผลิต เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง ในเวลาที่กำหนด มีคุณภาพ มาตรฐาน และเสียค่าใช้จ่ายต่ำที่สุด
(2) ควบคุมมลภาวะที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิตเพื่อเป็นการรักษาสภาวะสิ่งแวดล้อม
(3) เสนอความเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงคุณภาพของดวงตาและเหรียญเพื่อให้ได้งาน ที่สวยงามตามมาตรฐานที่กำหนดไว้
(4) กำหนดวิธีการใช้และบำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้ถูกต้อง
(5) รวบรวมข้อมูลและศึกษาเกี่ยวกับเทคนิคการผลิตเหรียญกษาปณ์ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ เหรียญที่ระลึกต่าง ๆ เพื่อนำมาออกแบบอุปกรณ์และเครื่องจักรที่จะใช้ผลิต
2. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
3. ด้านการประสานงาน
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
4. ด้านการบริการ
ให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเหรียญกษาปณ์ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างถูกต้อง |
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : |
- |
ทักษะ/สมรรถนะ : |
- |
|
|
|
|
เงื่อนไข : |
ไม่มีเงื่อนไข |
เปิดรับสมัคร : |
วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ถึง วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 |
ประกาศรับสมัคร : |
คลิกที่นี่  |
เว็บไซต์ : |
http://www.treasury.go.th |
 |